Kaliwa’t Kanan

July 17, 2010 § 23 Comments

Ngayon ko lang napansin na mas makapal ang buhok ko sa kaliwang kili-kili kesa sa kanan.

Matagal ko nang gustong magkaroon ng buhok sa kili-kili, bata pa lang ako isa na sa ito sa mga gusto kong mangyari sa katawan ko tulad ng pagpapatato. Ngumit marahas ang mundo sa akin, tinubuan na ako ng buhok sa gitnang bahagi ng aking katawan sa bandang itaas ng aking alaga ay hindi pa rin ako nagkakaroon ng buhok sa kili-kili. Naghintay ako, tinubuan na din ako ng buhok sa bayag, wala pa rin.

Ilang beses kong inahit ang bigote at balbas ko dahil gusto kong kumapal, wala ding nangyari. Nabigo ako. Nung bente na ako sa pag-aakalang hindi na ako kailanman tutubuan ng buhok sa kili-kili ay nakuntento na lang ako. Kapag hindi mo nakuha ang isang bagay, wag kang magdabog- matutong kang iappreciate kung anong meron ka. Makapal ang bulbol ko, kahit lagi akong kalbo ay hindi naman ako nagmumukhang panot. Ilang mga bagay na dapat kong ipagpasalamat kahit papano.

Kasabay ng pagpatak ng ika-bente unong kaarawan ay ang pagtubo ng buhok ko sa kili-kili. Sa ngayon ay malago na sila. Kung may conditioner lang para sa armpit hair malamang bumili na ako. Hindi ako banidoso pero para sa kili-kili gagawin ko.

Gaya ng naunang nabanggit ko mas makapal ang buhok ko sa kaliwang kili-kili kesa sa kanan. Mas makapal din ang buhok ko sa kaliwang hita at binti kesa sa kanan. Mas mabigat ang kanang bayag ko kesa sa kaliwa, mas malaki ang suso ko sa kanan gawa ng kakalamas ng mga manyakis kong kaibigan. Kirat ako- at kahit anong pilit kong idilat ang kanang mata ko para pumantay sa kaliwa ay hindi pa rin sya pumapantay.

Compensation ang tawag dyan, kung ano ang wala ka sa kaliwa yun naman ang meron ka sa kanan, vice-versa.

Hindi ako relihiyosong tao, sa katunayan agnostic ako. Iba ang agnostic sa atheist. Naniniwala akong may Dyos pero ayokong pumanig sa kahit na anong relihiyon at pakiusap kaibigan wag mo akong pilitin umanib sa relihiyon mo dahil mabibigo lamang kita. May alam ako sa Biblia, kung icha-challenge ako na isummarize ang old tesmament ay magagawa ko iyan sa paraang hindi ka aantukin, sa paraang alam ko; Ang pagkantot. Ngunit, syempre nagbibiro lamang ako.

Dont let your left hand know what your right hand is doing.

Ang paborito kong berso sa gospel ni Mateo, Matthew 6:3. Kung itatagalog ang katagang iyan Ferbert Bautista Style ganito ang kalalabasan; wag mong ipaalam sa kaliwang kamay mo na nagjajakol ka gamit ang kanan.

Simple lang naman pinapatunguhan ng lathala kong ito. Kung ikaw ay ang kaliwang kili-kili bakit mo ipagkakalat sa kanan na mas malago ang buhok mo. Kung ikaw ang aking kanang bayag, bakit mo pa kailangang sabihin sa kaliwang bayag na mas malaki ka. Kung tunay ka ngang mas malaki kesa sa kanya ay hindi mo na kailangang ipangalandakan ito sa madla, hayaan mo na sila mismo ang pumuna. Muli kong uulitin ang nilalaman ng Matther 6:3, Dont let your left hand know what your right hand is doing.

Wag kang manununtok gamit ang kanang kamao mo kung kaliwete ka naman.Walang konek? Alam ko. HAHA

Tagged:

§ 23 Responses to Kaliwa’t Kanan

  • barrycyrus says:

    haha benta ka talaga! binata naaa

    oo bulbulin na. LOL

  • lio loco says:

    bakit malakas ang kutob kong may pinapatamaan ka na naman, efbee? hinala ko lang talaga. haha!

    anyway, gudlak sa pagpapayaman mo. unahan na lang tayo. tapos saka tayo pupunta sa pegasus at sasampalin natin ng milyones ang mga utong ng babae dun. lols!

    pakiramdam mo lang yun, wala naman talaga akong pinapatamaan. haha.
    mauuna kang yayaman sakin. Siguro mga 80 na ako pag nakaipon ako ng kalahating milyon.😀

  • ced says:

    gutom ka na naman nung pinost mo to no? hehehe

    utol! musta na? bakit merong boobs di rin pantay? hmmmmmm….

    Lagi naman akong gutom eh, hindi mo kase ako binibigyan ng pagkain. haha. At yang tanong mo ikaw ang makakasagot nyan, doktor ka eh.😛

  • lio loco says:

    nakalimutan ko palang bumati…pibertdei efbee! dahil debut mo, pakantot ka naman. ‘yung may kasamang serbesa! :p

    Hindi ko bertday, sa marso pa ang birthday ko saka 22 na ako. Oo alam ko mapanlinlang ang entry ko. haha

  • Picture! Picture! Picture!

    ng bayag ko? pakhintay na lang at ipapadala ko sa email mo. LOL

  • aninipot says:

    aba! pailalim kung tumira….hahahaha

    masarap tumira ng pailalim. ano daw? hindi ko alam kung anong sinasabi ko. haha

  • kikilabotz says:

    kuya ferbert pero ayon sa akin pananaliksik kahit mukhan mas malago sa kaliwa o sa kanan kapag binilang mo yun..pantay ang bilanh..haha subukan mo dali.. hahahahahaha..

    Binilang ko na. LOL

  • nagustuhan ko tong lathala mong ito. lalo na yung fer bert bautista style.

    nagustuhan ka din daw nya. yikeee. lulz

  • As for me..I do let my left hand do what my right hand is doing..
    as Ferbert style of saying ..pinag jajakol ko din minsan ang left hand ko..LOL

    pinangjajakol ko din ang kaliwa pag nangangawit na ako sa kanan. HAHA

  • ana_banana says:

    natawa naman ako… funny in a way pero may patama… kaya ikaw kaliwa wag mainggit kay kanan may mga bagay na kayang gawin ni si kanan na hindi kayang gawin ni kaliwa and vise versa…

    Kaya nga pala daw makapal ang buhok mo sa kabilang kilikili kase yan daw yung mas pawisin hehehe

    huwaw! bakit mo alam yon? siguro sa isang deodorant company ka nagtratrabaho.😀

  • adik ka brader! LOL

    masarap din gamiting panjakol ang kaliwang kamay feeling mo iba ang humahawak..LOL

    matagal na akong adik KUYA Jepoy. Yeah nakabold ang word na KUYA. HAHAHA

  • Maldito says:

    ha ha haha..at dahil dito mapipilitan akong tignan ang kili kili ko kung pareho din ba tayo.ha ha ha.

    at oo alam ko na ma pinariringan ka….ok. sorry na.ahahhaha.

    happi beerday bitch! 21 ka na. pwede ka nang mag jerjer to the max.lols

    Buti naman natamaan ka. Pakyu. Lol joke lang. alam mo naman mahal kita tulad ng pagmamahal ko sa mga aso naming sinalvage ko nung lasing ako. HAHA at hindi ko nga pala birthday.😀

  • beero™ says:

    hanuber bat puro imbalance ang laman ng post na to? lols. dati naexcite din akong tubuan ng buhok sa kili-kili. tagal din kasi bago ako tubuan nun eh nauna kasi sa bayag eh. hahaha. ganyan din yata edad ko nun. well, gudlak sa pagpapatubo ng buhok sa kili-kili. dapat kasi nagtry ka ding gumamit ng hairgrower. lols

  • xprosaic says:

    Ahahhahahahahahah usapang bu****… nyahahahhahahah… naku naku baka di pantay dahil aside sa imbalance sa paglalamas sa suso eh nagtatanggal pa ng ilang hibla sa bandang iyon… sa susunod pumwesto ka naman sa kanan niya para pumantay… nyahahahahahhaha

  • -=K=- says:

    Dont let your left hand know what your right hand is doing

    Ang ganda, i love it. Parang ganito ren yung tinuturong gawin sa “Art of War” na book e.

    BTW, ako ren, ndi pantay kaliwa ko sa kanan. Mas malaki yung sa kanan. Kung ano man tinutukoy ko, akin nalang yun! Hahahah!

  • hello neighborhood😛

    hindi ko masyado naintindihan yung post, may hangover pa kasi ako sa biyahe..haha.. ang naintindihan ko lang hindi pantay kaliwa at kanan mo.. haha
    naalala ko nung sa parlor sabi nga nung ate na nagugupit sa akin, walang taong pantay.. dinrowing daw yun kung meron man..hehe🙂

  • mnel says:

    walang pantay kasi pangit daw ang perfect.

    except for me. haha. joke lang. half-meant. =D

  • Poli Carpio says:

    Napaka-inspirasyonal ng blog entry na ‘to para sa mga kagaya kong makapal ang buhok, bulbol, karugs, at burnik, pero walang buhok sa kili-kili.

    Darating din ang araw.

  • kaye says:

    hmmm…may pinatatamaan ba ang post na ito?

    at natawa ako kasi nagkaron ka ng buhok sa kilikili nung magdebut ka. hahahaha! ayoko ng buhok sa kilikili. pero, ganun ba ang mga lalaki, big deal pag walang buhok sa kilikili?

  • kuri says:

    musta FB? tagal ko na palang hindi nakabisita. huling kong punta bata ka pa, ngaun bulbulin k n rin pala.hehehe.

  • yeye says:

    me pagka-kirat din ako. mabuhay ang mga ratsky😛

  • kris jasper says:

    sana may background music… Yung sa Voltes 5!

  • gillboard says:

    hmmmm… may lalim… as usual.

Leave a Reply

What’s this?

You are currently reading Kaliwa’t Kanan at Kokey Monster.

meta

