D.

November 11, 2009 § 3 Comments

D ang pangalan nya

Nakita ko sya sa bintana ng isang restaurant. May hinihintay, nasa labas ako nagyoyosi. Alam kong sya yun dahil sa balat sa kanyang noo. Normal na babae; hindi masyadong kagandahan, may itsura, tama lang. Sakto lang ang katawan walang boobs malaki ang kanyang pwet. May nunal sya sa pagitan ng kanyang dalawang suso, alam ko iyon dahil nakabukas yung butones ng damit nya nung nakilala ko sya.

D ang pangalan nya yun lang ang alam ko tungkol sa kanya. Taga-Cainta, mas matanda sakin ng dalawang taon, nakilala ko sya dahil lumapit sya sakin sa isang bookstore at nagtanong kung maganda ba daw yung binabasa ko. The Last Don yun ang title nung libro si Mario Puzo ang author, hindi ako nagsinungaling at sinabing tipikal na Puzo novel. Drugs, Sex and violence -hindi ko gusto yung libro, parang paulit-ulit na lang yung mga sinusulat ni Puzo.

Niyaya nya akong kumain, hindi ako madalas sumasama sa kung sino-sino pero sumama na din ako. Kumain kame sa restaurant at pumuwesto malapit sa bintana,Umorder ako ng adobo saka dalawang kanin sya walang ibang inorder kundi mango juice. Tapos na kaming kumain, nagmamadali ako nung panahong iyon kaya nag-paalam na ako pero hindi ako makaalis dahil sinabi nya sakin may problema daw sya. Wala akong pakealam sa problema mo gusto kong sabihin pero nakinig na lang din ako. May problema sya sa syota nya, nambababae daw. Tinanong ko kung anong balak nya- kung hihiwalayan ba nya ito. Gusto daw nyang makaganti. Inalok akong sipingan sya kahit isang saglit. Nanlake ang singkit kong mata. Ayoko! ayokong maging kasangkapan ng isang paghihiganti. Nagsorry ako sa kanya at iniwan syang mag-isa sa lamesa. Hindi ko alam kung tama nga ba yung desisyon ko. Ano kayang nangyare kung pumayag ako? magiging masaya kaya sya kung sinipingan ko sya nung araw na iyon? Makakaganti nga kaya sya sa boypren nyang babaero?

D ang pangalan nung babae may balat malapit sa noo, nakita ko syang muli doon sa restaurant sa may tapat ng bintana na tila bang may hinihintay pa rin sya doon… hanggang ngayon

Day 4: Daily Blog Entry

§ 3 Responses to D.

Leave a Reply

What’s this?

You are currently reading D. at Kokey Monster.

meta

