FHQZ 6430

November 6, 2009 § 1 Comment

naniniwala ako na ang susunod na henerasyon ay magiging lupon ng mga bobong nilalang kung hindi matatapos ang paggamit ng sticky caps ngayon.

Ayon sa subject ko sa panitikan dati, ang wikang Pilipino ay buhay, dynamic, nagbabago. Maaring ang mga wikang inimbento ng mga bakla katulad ng chorva, eklavu, chenelin ay malimbag sa diksyunaryo balang araw at mapasama bilang kilalang salita sa wikang ito. From Filipino to Flip, mula sa pagiging Pilipino sa Pinoy at mula sa Pinoy ang salitang Noypi. Tanggap ng madla ang salitang iyan. Dahil nakikiayon ang salita sa galaw ng panahon, ang pagbabago ng mga panahon ang dahilan ng pagbabago ng mga salita.

Hindi ko lang matanggap na balang araw makakalimutan na ng mga batang Noypi ang Letrang Q at Letrang S. Letrang Z ang ginawang pamalit sa letrang S, at ang P nagiging F. Aq zi Efbee, za lungzod ng pazig aq nakatira, aq ay may alagang azong mataba. Higit pa riyan ang pagdaragdag ng mga hindi naman kinakailangang letra sa mga salita tulad ng H at E. ang Po nagiging Foe, Poe, Poh, Puh. FUTANGINA NYO!

Ang paggamit ng mga numero sa mga salita na nagmimistulang isang formula sa physics ang nagpapagulo sa utak ko. Ang G pinapalitan ng numerong 6, ang A ng numberong 4 at O ng Zero. Kung pagsasamasamahin ko lahat ng iyan mula sa pagtatype ng sticky caps na may halong ZQHF at 6430 sa mga letra ang kalalabasan ng pangungusap na kakantutin ko yang pekpek mo hanggang sa madugo ay K4nK4ntutHin k0 y4n6 F3kf3K m0H H4n664ng Z4 m4dug0 at depende pa yan sa isang tao maaring lagyan pa nya ng mga hindi kanaisnais na character ang pangungusap na yan tulad ng makikita sa font na webdings.

Masakit sa mata, hindi sya magandang tignan.

Ayon sa isang propesor ko sa kolehiyo may isang salita ang nakapagpabago ng daigdig, Isang Japanese word na nakalimutan ko kung ano yun. Tinanong sila ng mga Amerikano sinagot sila ng Hapon ng salitang iyon (dalawa ang kahulugan ng salitang ito), hindi mawari ng mga Kano kung àng ibig ba nilang sabihin ay nakikipag-ayos sila o tumutugon sa hamon ng digmaan. Hindi sila nagkaintindihan at nasawi ang maraming buhay.

Kung balang araw lahat ng mga tao sa susunod na henerasyon ay ganyan magtype naniniwala ako na iyan ang magiging rason ng isa pang digmaang pandaigdigang dahil hindi na magkakaintindihan ang bawat isa.

§ One Response to FHQZ 6430

  • utakmunggo says:

    akala ko mga emo lang ang gumaganyan? laganap na pala sa sanlipunan. yuck.

    pag isa sa mga anak ko magsimulang gumanyan kakalbuhin ko.

Leave a Reply

What’s this?

You are currently reading FHQZ 6430 at Kokey Monster.

meta

