Jomari

November 24, 2008 § 26 Comments

Umaarte ako!

Umaarte ako nung highschool. Lagi kong ginagampanan ang isa sa mga pinakamahalagang role noon, Gumanap na rin ako bilang Jose Rizal. Akalain mo yun. Wala akong hiya noong highschool, I can transform myself into a different person in a snap, in just a blink of an eye I can shift my emotions. Magaling daw akong umarte, Binigyan na rin ako ng parangal ng eskwelahan namin dahil sa kakahayan kong iyon. Best Actor! pft!

Sinong nakapanood ng Eternal Sunshine of the Spotless Mind? May isang procedure dun na kung saan pwedeng burahin ang isang detalye sa memorya mo. Targeted Memory Erasure ang tawag dun, isang fictional non-surgical procedure kung saan pwede mong idelete lahat ng alala na ayaw mo tulad na lang ng memorya mo sa ex mo at kung totoo lang to buburahin ko ang alala ko na minsan umarte ako. Ewan ko pero nahihiya ako pag naalala ko yun.

Kung isa akong kape, ako ang magiging pinakamahal na kape dahil mahirap akong timplahin. Paiba-iba ang ugali ko, paiba-iba ang gusto ko, paiba-iba ang emosyon na kaya kong ipakita. Para akong Vendo machine na pipindutin mo lang kung ano ang gusto mo at ibibigay ko sya sayo yun nga lang kelangan ko munang maginarte. Chameleon ang tawag sa mga modelong paiba-iba ang mukha, Work it.. Work it. Fierce! As what would Tyra Banks say.

Wala sakin ang remote control ng TV, hindi ko kayang patayin at ilipat ang channel ng TV kapag gusto ko. Wala akong kontrol sa emosyon ko, minsan sasabog na lang ako. At kung hindi mo ko maintindihan ayos lang yan hindi ko rin naman maintindihan ang sarili ko. Kung ano maisipan kong gawin, gagawin ko agad yun ng walang kagatol gatol, kung gusto kong magsara ng blog kahit wala naman akong magandang dahilan, magsasara ako. Para akong babaeng laging may PMS mahirap intindihin, kaya naintindihan ko rin kung baket walang nagtagal na relasyon sakin na parang hangin lang na dumaan, hinaplos ang katawan ko sa isang iglap poof. Wala na! Houdinni! Magic!

At kung maisipan ko mang bumalik ulit, gagawin ko yun tulad ngayon. Tapos na ang pag-iinarte, Ending na soap opera kung saan ako ang leading man. Balik na ako sa normal na sarili ko, Nagbabalik na ako sa pagsusulat dito.

§ 26 Responses to Jomari

Leave a Reply

What’s this?

You are currently reading Jomari at Kokey Monster.

meta

