Pabida

September 18, 2008 § 49 Comments

Ewan ko ba naman kung bakit ang daming taong pakiramdam ay sobrang laki nila. Taena naliliitan pa ata sa katawan kong to. Napakayabang, napakahambog akala mo naman may ibubuga pag hinamon ng suntukan.

Ang pagiging mayabang isa sa mga katangiang kinaayawan ko. Lahat naman ng tao may kanya kanya yabang sa katawan. Aminado akong mayabang ako, saka lang naman ako nagyayabang kung alam kong may maipagyayabang ako pero kung wala eh di tatahimik na lang at ibibigay sa inyo ang entablado para magkapag-yabang moment ka naman.

Sige ikaw na ang araw, ikaw na ang buwan, ikaw na ang gwapo, ikaw na lahat, ikaw na rin ang may sala kung baket may alitan sina Gabby Concepcion at Rose Flaminiano. Ikaw na si Darna, ikaw ang dyosa, ikaw na ang talang nagniningning sa kalangitan, ikaw na rin si Wonder Woman, ang superstar sayo na ang sandali, sige ikaw na ang reyna ng gabi. Sige lang. Sabihin mong ikaw na lahat, na ikaw yan, hahayaan lang kita. Wala kang maririnig na kahit na ano sakin dahil habang pinagmamayabang mo na ikaw yan ay naisisigurado kong natatakpan ng earphone ang tenga ko at naka maximum ang volume ang mp3 ko.

Ikaw na ang nagmamay-ari ng pinakamalaking etits, angkinin mo na rin na ikaw ang pinagpapantasyahan ng mga kababaihan. Sige ikaw na rin ang nakadevirginize sa balbon na puke ni Maria Ozawa. Ikaw na ikaw! Hindi na ako aangal! Tangina ka!

Ibida mo na ang sarili mo. Lagi na lang ikaw, tinalo mo na si Val. Si Val na walang malay? si Val na ang tanging kasalanan ay naging anak ng mommy mo sa ibang lalaki! (Saan Nagtatago ang puso- Vilma Santos 1987) Lagi ka na lang pabida, Lagi ka na lang nagmamagaling, Nagmamalaki, Hambog! Para kang si Tolits sa komersyal nya sa Tide: “Ako ako ako lagi na lang ako”

Ang laki ng tingin mo sa sarili mo akala mo hindi ka babagsak. Sus ka! hindi mo ba alam na mas malaki mas madali tirahin. Kumbaga sa dart board kung malaki ang espasyong sakop mong mas malaki ang tyansa na ikaw ang tirahin. Sige ka baka isang tapak mo na lang eh bagsak ka na. Sabi nga ni John Lloyd Cruz sa pelikula nyang One More Chance- MALAKI KA LANG PERO HINDI MO KO KAYANG PATUMBAHIN

Tagged:

§ 49 Responses to Pabida

  • xG says:

    mayabang ako
    may angal ka?

    ang tanong
    may angal ba blogosphere?
    hahahahahaha

    kung meron silang angal
    edi iblog niyo!
    go.

    ps
    sana maglink back sila sa blog ko
    kapag ako yung pinaguusapan
    sayang sa hits
    bwahahahahahaha

    wala akong angal.. may sinabi ba ko? haha.. oo na ililink na kita.. lol

  • Leyn says:

    ok lang yan, di ka pa nasanay. may mga ganyan talagang walang breeding at halatang sa iskwater lang nakatira.

    tinatakpan ang mga imperfections sa sarili sa pamamagitan ng pagmamayabang.😉

    kawawa tuloy si Val.

    anuber.. nahurt aketch sistelou.. alam mo naman laking iskwater ako.. hahaha..

  • M says:

    Parang kahit kailan di ako makakapagyabang kasi wala naman akong maiipagmayabang.

    Mang-asar pwede pa.

    Oo nga, buti pa si Val. Si Val na may makapal na bigote’t kapatid nila Tito at Vic na nasa palabas na Agila sa channel seben.

    marami kan pwedeng ipagmayabang.. tulad ng napataob naten si inday at tayo ang kasama sa top 5 ng PLLP.. hahaha.. di pa napipisa ang itlog nagdidiwang na tayo.. LOL

  • V says:

    pano ba yan, e mayabang ako efbee?

    dapat alam lang ang kalulugaran. sos yan.
    magtanggal ka muna ng muta bago mo sabihing
    may muta yun isang tao.
    at kung sinong malinis ay mauna na sa pagpukol
    ng bato. oha biblical.

    mumog tayo ng holy water tara.

    ayos lang yan V! mahal naman kita eh.. mayabang din naman ako.. yun natumbok mo mare yan nga sana eh dapat nananalamin muna bago pumuna..

  • Huwag ka na paapekto diyan kung sino man siya. Minsan kasi ang ugali ng isang tao ay resulta ng pagpapalaki sa kanya ng kanyang mga magulang. Baka hindi siya naalagaan ng maayos nung bata siya so instead na mainis ka, kaawaan mo na lang.

    wala akong pakealam sa kanya.. baka sya may pakealam sakin.. Hindi ako maawa sa kanya taena nya.. mamatay na sya.. lol

  • abou says:

    kung minsan ang nagbibida bidahan ay ang kontrabida

    Parang si Princess Punzalan at Cherrie Gil?

  • kamotenista says:

    aray, may tama ako…wahahaha
    mayabang din ako (sa isip lang).

    Kokeymonster ipakita mo ang mga muscles mo dali para matakot siya..wink!

    wala akong muscles.. fats lang meron ako.. lol

  • gasti says:

    potek sinong nakadevirginize kay maria ozawa?

    easy lang fb. ikaw naman ang bida dito hehe!

    Ikaw daw nakadevirginize sa kanya.. lol.. easy lang ako.. easy breezy beautiful! lol

  • pey says:

    bang!

    natamaan ako dun…🙂

    hahahaha!..

    ako din tinamaan ni kupido sayo.. hahahaha

  • popoy says:

    hala sino kaaway?
    buti na lang hindi ako malaki. maliit lang ako at payat.

    wag mo na pansinin yun. kakainin din sya ng mga uod sa lupa🙂

    alam mo naman ako kuya poy.. mapaglaro ang imahinasyon.. imaginary enemy ko lang yang.. hahaha

  • Ralph says:

    hahahaha! galit na galit xa ohh. pero tama ka, lahat ng tao may yabang. nasa tao na lang kung pano niya iyayabang ang yabang niya! haha!

    hindi ako galit.. hahaha.. chill lang ako.. chill!

  • Pedro says:

    mayabang ako.

    sorry na.

    huhuhu.

    hindi ikaw to mare.. anuber

  • Donita Rose says:

    walang magawa sa buhay ang mga taong mayabang. mga kulang sa pansin.

    karamihan ng mga taong may ipagmamayabang hindi nagyayabang. mga humble.

    kaya pabayaan mo na yun, sasayangin mo ba oras mo magalit sa mga taong, kahit isang segundo lang eh not worthy of your time pa din? wag na. ignore mo na lang, mapapagod din yun sa kakapagyabang.😀

    Oi ketie! buti tayo humble lang no! hahaha..

  • coldmana says:

    mahirap magyabang lalo na kung wala kang ipagyayabang!

    Loser ang tawag dun! Lol!

    oo nga loser.. nalala ko lang yung palaging sinasabi sa ang spoiled.. whatever yaya you’re such a loser.. hahaha

  • mia says:

    paminsan minsan mayabang ako pero inilulugar ko naman. hahaha. naku sila na bida. tayo kontrabida. haha

    di naman ako papayag nun.. ako na ang bida sige na.. wag na sila.. sila na naman.. ako naman.. haha

  • utakmunggo says:

    lagi ko namang sinasabi.. maliban saken, walang ibang perpektong nilalang sa lupa.

    ay di pala ako perpekto kasi nawawala yung boobs at beywang ko. nakita mo ba?

    asus yang mga taong walang ibang binibida kundi mga sarili nila. eh kasi alam mo, ang latang konti lang ang laman, mas lalong maingay kapag inalog.

    matalinhaga.. bow bow bow..

  • jericho says:

    sino naman ito? talaga, malaki ang katawan mo? patingin nga???? hehehehe

    wala imaginary enemy ko.. malaki katawan ko? imagination ko lang yun.. hahaha

  • yeye says:

    bitter? hahaha yaan mo lang sila.🙂

    hindi ako bitter.. matamis ako.. may free taste pa kung gusto mo.. haha

  • kirk says:

    Ibida mo na ang sarili mo. Lagi na lang ikaw, tinalo mo na si Val. Si Val na walang malay? si Val na ang tanging kasalanan ay naging anak ng mommy mo sa ibang lalaki! – Syet akala ko galit, pero bakit nagpapatawa ka BWAHAHAHA! nice post napatawa ako

    hindi ako nagpapatawa.. anuber.. wala lang akong mailagay kaya kinopya ko muna yan kay ate V.. hahaha

  • ron says:

    hmmm… sino naman kaya to? hmmm… mdami talagang hambog sa mundo… i mean kung halata na, wag na sasabihin pa. redundant na kasi di ba? kung gwapo hayaang ang mga tao na lang ang magsabi, wag na sabihing ‘ang gwapo ko!’ hahaha!

    sino si maria ozawa!!!??? hahaha! natawa naman ako! hahaha!

    thanks for commenting, mate!🙂 seryoso? sa inuman nawala ang virginity mo? hahaha! ayos ka ah! hahaha! siguro kainuman mo si maria ozawa nun noh? hahahaha!

    baka kilala mo to? lol.. si maria ozawa yung naka one night stand ko na naka one night stand mo na naka one night stand ng lahat pero pantasya lang yun.. yung inuman? sikreto lang yun.. VIRGIN pa kuno ako.. hahahaha

  • geisha says:

    yahoooooooooooooo😀

    musta na? ang ganda talaga ng blog mo! yung layout panalo!😀

    Salamat geisha!

  • lei says:

    hala. naghamon na. haha.
    di na ako makikisawsaw, di ko naman alam ang nangyari. pero kahit ganun pa man, lahat naman ng tao may yabang sa katawan. kanya kanyang hangin lang daw yan kumbaga.

  • icka says:

    square nlng kamo oh… haha dumagdag pa eh. sabi nila yang yabang na yan front lang daw, try mo ipakita yung kfc’s surfers.. malay mo tumiklop tas mujer pla. haha

    mujer? haha

  • kris jasper says:

    ano kaya ang difference ng mayabang sa hambog?

    ayoko talaga sa mga mayayabang.. nakakainis ang mga yun.

    anyways, sori FB, cant stay long… nagmamadali kasi ako eh, i need to fly to Chicago today kasi bored ako d2 sa UK. pero babalik din ako sa sunday. & coz I care for poor people, yung mga alahas ko, pinamigay ko sa mga homeless na walang homes…

    spelling? hahahaha.. lol di ka mayabang manager.. yer so kind kaya

  • Val says:

    Lumaki ako ng matino na indi naririnig ang linyang ulit na yan galing kay vilma..

    pinukaw mo ang pag iisip ko…may malay na ako. Kasi ngayun malaki na ako..

    salamat.

    Ps: Kung sino man yan…sana indi ako..dahil feeling ko ako eh. Pero isa lang naman ang tama dyan..

    na malaki ang etits ko.

    Ok..I lied. Sori.

    love u so much,

    Maldito

    whutevah maldito.. lols!

  • PM says:

    ang taong mayabang ay ipinagkakamali na siya lang ang anak ng diyos. hala. sige ang mayabang tinutulak ng devil. lagot.

    hindi ko nakuha pero nung binasa ko ng tatlong beses.. nakuha ko na rin sa wakas.. hahaha.. ang slow ko.. gosh

  • jeck says:

    sorry na. di na ako magyayabang.😐

    peace? embrace?
    LOL!!!

    wag kang magfeeling.. hindi ikaw to.. lol! xoxo kuya jeck

  • bryan says:

    kaloka, palakihan ng titi, hmmm akin din malaki.

    LOLs! pinoy size lang akin eh.. haha

  • pb says:

    tama ka. hehe. pwedeng mag yabang ang mga may pag yayabang. nakow… kung ako sayu, yaan mo na sila. wag kang paapekto. ang pagkakaapekto minsan, pagpapakita na yan ng pagkatumba. malay mo natutuwa silang apekted ka. haha.

    huwaw.. madalang ka magcomment ah.. haha.. hinahayaan ko lang sya.. bahala syang liparin ng sarili nyang hangin

  • Roxy says:

    aatakihin ako sa puso fb. mashadong mainit dito. lol

    chaka.. hindi ko alam pero natatamaan din ako! pakshet, wag naman ganyan! wahehe😛 sorry namannnnn.😀

    lahat kayo guilty.. haha.. lahat tinatamaan.. hahaha

  • Noime says:

    LOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOL!!!!
    Natawa ako dun sa isang nagcomment dito. :))

    anong comment?

  • nyahahaha… ang gulo pero kumulo tiyan ko kakatawa.. cheers.. inilink kita ha… -glesy the great

    http://anakngpiso.wordpress.com/

    naguluhan ka? lol! ge ge ge.. thank you!

  • si abad says:

    hahahaha, tanginang mga reference yan. may kanta, tv ad at sinaunang pelikula.

    lol..ikaw lang ang nakapansin kambal.. haha

  • wifeybee says:

    sometimes, yung mga pabida, malaki insecurity sa buhay nyan, hayaan mo na!!!

    naloka ako sa side comment mong vilma movie, hindi ko yata napanuod yun, nyahahaha…

    LOL! panoorin mo.. kasama ni vilma ni ricky davao na karelasyon nya sa kama na kapatid naman ni Val (tonton g.) na asawa naman ni vilma.. hahaha.. mas matanda pa sakin tong pelikualang to.. salamat sa tv at napapanood ko to

  • beero says:

    (Saan Nagtatago ang puso- Vilma Santos 1987)–> at talagang nag-effort pang magresearch oh. di naman kaya peyborit mo talaga si ate V. lols.

    takte! asar din ako sa mga pabida. kick the faces of those “know-it-alls”. feeling ko mga insecure yan eh kasi di nila gustong pakinggan sasabihin ng iba. self-centered masyado kaya di nila napapansin na marami pang mas magaling sa kanila. lols

    vilmanian ang mama ko! haha

  • jep says:

    naku pano ba ako magyabang? hahaha…

    dapat deadma lang sila.. hayaan mo lang sila.. ganun din ako eh.. pero deep inside nagmumura na sa kayabangan niya hahaha.. so witty.. hahaha..

    ikaw lang makakasagot nyan kung pano ka magyabang.. err..mas masaya yung totoong minumura mo sila.. hahaha.. so barbaric the ugali eh no.. haha

  • Ayiene says:

    shocks. si maria ozawa, ang babaeng pinagoogle mo sa akin. hahahahahha.
    isa lang, pastar tong taong yan.. na masyadong pabida.

    hahahaha.. lagot ka sa mama mo.. kung ano ano nigoo-google mo.. hahaha

  • b@kekang says:

    pasali po..”d q n kailangan isaisahin kung anuman ang meron aq..alam nmn nila kung sino aq”..yan ang mga banat q n kinababadtrip ng jowa q hakhakhak!!!..

  • naks naman “G” na “G” ah! as in galing na galit! Grabe naman hahahaha! pero nakakatawa pa rin yung post mo… pati ba naman kanta ni Yeng, mga taglines nina John Lloyd at Vilma nadamay ditei. hehehe! pero tama ka. mas malaki mas madaling tirahin (nang malayuan) hehehe! galing mo idol! may mga kakilala rin akong kagayang-kagaya ng sinasabi mo – wag na lang talagang paapekto.

  • mezieh says:

    hi FB newbie here, wala talaga akong ka muwang muwang sa mundong ito, ano ba dapat, ng babasa lang ako natawa ako sa post mo biglang gumaling ulcer ko , hehehe,, pde rin pala pampalipas ng oras dito sa blog mu nakaka walan ng pagud at sakit hehe,, cguro mas maganda pag nakausap kita hehehe at gusto kita makita in person,, pde ba yon? or pde e mail u nalang sa akin pics mo or fs mu waaaaaaaa excited!!!! xoxoxo ingat!

Leave a Reply

What’s this?

You are currently reading Pabida at Kokey Monster.

meta

