Paglaki ko, Gusto kong maging….

March 2, 2008 § 100 Comments

Pangarap ko nung bata ako na maging isang Bombero. Tingin ko cool yun! Isang bombero na may powers na kalabanin ang apoy tulad ng isang superhero. Isa pa mahilig akong maglaro dati ng posporo. Kung naging Bombero ako I’ll be the hottest fireman on Earth, Literal kase matutusta ako. Karamihan sa mga batang lalaki pangarap na maging Pulis o kaya Sundalo ako lang naiba, Gusto kong maging bombero kase ayokong mabaril/mamatay sa sagupaan ngunit nalaman ko na hindi pala immortal ang mga Bombero at kung mamalasin ka matratrap ka sa apoy, at lalabas ang mga sebo sa lahat ng parte ng katawan mo, magiging barbecue at magmumukhang tutong. Ayun inayawan ko na ang pagiging Bombero. Mahal ko ang buhay ko ayokong mamatay. Mas mabuti pang mabaril na lang kesa matusta ang katawan.

May nakita ako sa isang pahina ng librong binubuklat ko nung mga Grade 2 ako. Syempre hindi Kamasutra yung librong yun pero tulad ng kamasutra educational din yung aklat na yun. Nakita ko sa piktyur isang lalaking nasa outerspace. COOL! Nalaman ko na Astronaut pala ang tawag dun, sila ang mga nilalang nagtratrabaho para makapamasyal sa awterspeys tas makakatanggap ng bilyong dolyar na sweldo. Pinangarap kong maging isang Astronaut dahil naniniwala akong kwentong kutsero lang na bilog ang mundo, gusto kong mapatunayan ito, gusto kong ako mismo ang makakita at magconclude na totoong bilog talaga ang earth. Ngunit di naglaon nakapanood ako ng pelikula na lahat ng Astronaut namatay (hindi ito armaggedon), dahil love ko ang aking life o sa madaling sabi duwag ako inayawan ko na naman ang pagiging Astronaut.

Kras ko si Camille Prats nung supot pa akong bata, kasabay ko syang lumaki mula sa ANG TV hanggang sa magpose ito sa FHM noong February 2006. Dahil sa kanya naging paborito kong sitcom ang Oki Doki Doc, Ayun nakita ko na cool ang trabaho ni Doc Aga kaya ginusto ko na namang maging Beterinaryo hanggang sa kagatin ako ng aso, Natakot na ako sa animals kaya ayoko ng maging Vet.

Gusto ko rin maging Abogagodo nung Grade 6 ako, kayang kaya ko raw yun kase MAUTAK may utak daw ako, Naniwala ako sa kanila pero noong Highschool na ko pakiramdam ko nasinungaling sila sa akin. Frustrated Priest din ako. Gusto ko rin maging Documentarista sa National Geographic. Pero nung malapit na akong magcollege bigla nagulo ang utak ko (Naalala nyo pa ba ang entry ko na ITO?)

Sabi ng Tatay ko magnars na lang daw ako, sabe naman ng utol ko Medtech na lang daw. Dahil di naman ako sigurado kung anong gusto kong gawin sa buhay ko Sinunod ko si Tatay ayun kinuha ko ang Kursong Bi-Es-EN. Enjoy naman pero nung malaman ko na kung ano talaga ang gusto kong gawin sa buhay ko di na ko makaatras kase malapit na rin naman akong grumadweyt. Isang taon na lang, Malapit na… Sana.. Pero yung isang taon na yun parang sampung milyong dekada pa.

Para akong nakakulong sa isang sitwasyon at pinapapili kung ano ang susundin ko; Kung yung gusto ko o kung yung gusto ng pamilya ko para sakin. Sa ngayon paninindigan ko na lang muna kung ano tong pinasok ko ipapapatuloy ko na lang to, babalewalain ko na lang muna kung ano ang gusto ko. Pamilya muna, saka na ako. Pero sa totoo lang di ko nakikita ang sarili ko na magtratrabaho sa ospital, mas napipicture ko pa na magiging bayaran ako at magiging Tambayan ko ang Quezon City Circle.

Nakakatawa na lahat ng pangarap ko hindi natupad o hindi ko tinupad, naduwag ako. Pero sana balang araw matupad ko na kung ano man ang pangarap ko ngayon. Tiis muna pero balang araw aabutin din kita, sandali na lang.. Malapit na.. Sana.

PS. Fire Prevention Month ngayong buwan na to dito sa Pinas. Mag ingat sa palalaro ng Apoy. Happy Bday na rin sa mga blogger magbeberdey ng March; Tulad ni Greenpinoy,PB, Kingdaddyrich, GWAPO, Holy Kamote, Abad , Kuya Redlan, Kuya Ced, Gasoline Dude , Kaya pala mainitin/malilibog tayong nilalang kase Pinanganak tayo sa buwan na Pinagiingat sa apoy ang mga mamamayan..😀

Tagged: ,

§ 100 Responses to Paglaki ko, Gusto kong maging….

  • Anonymous says:

    kanina lang yan pinaguuspan natin ah. na malapit ka na grumaduweyt. kaya mo yan Kuya! Ikaw pa. nakaya mo ngang kalimutan si Jack dahil sakin eh. HAHA. jokelang xmpre. pero suska! Magiging masaya ka rin. BWAHAHA.🙂

    .noime.

  • Anonymous says:

    kanina lang yan pinaguuspan natin ah. na malapit ka na grumaduweyt. kaya mo yan Kuya! Ikaw pa. nakaya mo ngang kalimutan si Jack dahil sakin eh. HAHA. jokelang xmpre. pero suska! Magiging masaya ka rin. BWAHAHA.🙂

    .noime.

  • The Gasoline Dude says:

    Hindi na ata uso ngayon na makatapos ka ng kolehiyo. Kung titingin ka ng mga job openings abroad sa classified ads, pucha puro plumber, welder, mechanic, pipefitter, apple picker, carpenter ang vacancies nila. Kahit sa call centers hindi requirement na graduate ka ng college! Ano pang silbi ng diploma ko?!?!?! Gggrrr…

  • The Gasoline Dude says:

    Hindi na ata uso ngayon na makatapos ka ng kolehiyo. Kung titingin ka ng mga job openings abroad sa classified ads, pucha puro plumber, welder, mechanic, pipefitter, apple picker, carpenter ang vacancies nila. Kahit sa call centers hindi requirement na graduate ka ng college! Ano pang silbi ng diploma ko?!?!?! Gggrrr…

  • FerBert says:

    @ noime- hehehe.. oo nga salamat sayo nakalimutan ko na si ja__.. hehehe

    @ gasoline dude- pwede mong gawing toilet paper yang diploma mo.. joke.. hahaha

  • FerBert says:

    @ noime- hehehe.. oo nga salamat sayo nakalimutan ko na si ja__.. hehehe

    @ gasoline dude- pwede mong gawing toilet paper yang diploma mo.. joke.. hahaha

  • cedeux says:

    nung bata ako ako, gustong gustong
    gusto ko talaga magung doctor. malinis kasi tingnan, mukang mabango, tska maraming alam.

    ngayon ko lng napagtanto na ang
    dami mo plang dapat pagdaanan bago ka maging doctor.

    pero kung gusto mo diba bakit hindi? sabi ko nga kay PB, pwede
    mo naman tapusin Medtech after nun tska sya kumuha ng kung anung
    gusto nya. patapos ka na rin naman ferbert, madami pang pwedeng gawin after.

    nga pla natry ko na magwork sa
    circle… walang health privileges. hehehe

  • cedeux says:

    nung bata ako ako, gustong gustong
    gusto ko talaga magung doctor. malinis kasi tingnan, mukang mabango, tska maraming alam.

    ngayon ko lng napagtanto na ang
    dami mo plang dapat pagdaanan bago ka maging doctor.

    pero kung gusto mo diba bakit hindi? sabi ko nga kay PB, pwede
    mo naman tapusin Medtech after nun tska sya kumuha ng kung anung
    gusto nya. patapos ka na rin naman ferbert, madami pang pwedeng gawin after.

    nga pla natry ko na magwork sa
    circle… walang health privileges. hehehe

  • cedeux says:

    Nga pla advance Happy Beerday sa ating mga Fire starter! lol

  • cedeux says:

    Nga pla advance Happy Beerday sa ating mga Fire starter! lol

  • Holy Kamote says:

    ano kaya yung astronaut movie na binanggit mo? SUNSHINE?

    hoy GWAPO! nilink mo pa talaga sarili mo ha, hehehe. bkt nasama ako sa listahan ng mga malilibog? hahaha, hidden talent ko siguro yun. di ko lang alam. hahaha. o my holyness! n_n

    buti ka pa malapit na grumadweyt. ako parang tinatamad na ako. sayang lang pera sa’ken. n_n

  • Holy Kamote says:

    ano kaya yung astronaut movie na binanggit mo? SUNSHINE?

    hoy GWAPO! nilink mo pa talaga sarili mo ha, hehehe. bkt nasama ako sa listahan ng mga malilibog? hahaha, hidden talent ko siguro yun. di ko lang alam. hahaha. o my holyness! n_n

    buti ka pa malapit na grumadweyt. ako parang tinatamad na ako. sayang lang pera sa’ken. n_n

  • Meryl says:

    Bombero! Hahaha.

    Malapit na… ang Incubus consert. Hahaha.😛

  • Meryl says:

    Bombero! Hahaha.

    Malapit na… ang Incubus consert. Hahaha.😛

  • Meryl says:

    * concert

  • Meryl says:

    * concert

  • Dakilang Tambay says:

    nung bata pa ako pangarap kong maging flight attendant. pero dahil mataba ako nung bata pa ako, hindi ko na tinuloy.

    naging pangarap ko din maging architect, doctor, lawyer at pilot, pero dahil hindi to kaya ng budget namin,hindi ko na din tinuloy.

    nag nurse na ako at ok naman siya, nakiuso lang kasi lahat ng kabatch ko halaos yun ang course.pero nakakapagod at basta ewan.

    hanggang sa nalaman ko na chef at photography pla ang gusto ko. haha., adik lang. ang layo sa course ko ngayn.

    at kahit RN na ako, wala pa rin, d ko pa rin nagagamit ang pagkanars ko.

    anyways happy bday sa lahat ng may bday ng march.

    TANDAAN : INGAT SA APOY. AT WAG MASYADO MAGLARO NG APOY. HAHA

  • Dakilang Tambay says:

    nung bata pa ako pangarap kong maging flight attendant. pero dahil mataba ako nung bata pa ako, hindi ko na tinuloy.

    naging pangarap ko din maging architect, doctor, lawyer at pilot, pero dahil hindi to kaya ng budget namin,hindi ko na din tinuloy.

    nag nurse na ako at ok naman siya, nakiuso lang kasi lahat ng kabatch ko halaos yun ang course.pero nakakapagod at basta ewan.

    hanggang sa nalaman ko na chef at photography pla ang gusto ko. haha., adik lang. ang layo sa course ko ngayn.

    at kahit RN na ako, wala pa rin, d ko pa rin nagagamit ang pagkanars ko.

    anyways happy bday sa lahat ng may bday ng march.

    TANDAAN : INGAT SA APOY. AT WAG MASYADO MAGLARO NG APOY. HAHA

  • McRey says:

    ANo gusto mong maging callboy sa QCM Circle?!

    LOLs…

    Kaya mu yan, isang taon na lang… ako nga 2 taon na lang eh… hay…

    NArsing… naku, darating ang araw na makikipag-gerahan ang pinas, at lahat ng narsing ay ipapadala sa war bilang soldier na nars… tsk tsk tsk… hehe

    Bakit hindi mo sinabi kung ano talaga ang gusto mo?

    Dahil ikaw ay Pinoy, HAPPEE (FER)BERTDAY…

  • McRey says:

    ANo gusto mong maging callboy sa QCM Circle?!

    LOLs…

    Kaya mu yan, isang taon na lang… ako nga 2 taon na lang eh… hay…

    NArsing… naku, darating ang araw na makikipag-gerahan ang pinas, at lahat ng narsing ay ipapadala sa war bilang soldier na nars… tsk tsk tsk… hehe

    Bakit hindi mo sinabi kung ano talaga ang gusto mo?

    Dahil ikaw ay Pinoy, HAPPEE (FER)BERTDAY…

  • Mariano says:

    Pangarap ba? Mataas ang saken eh. Basurero. Oo, tama ka basurero. At sa kasalukuyan eh isinasabuhay ko na ang pangarap ko. Mukha akong basura eh.

    Minsan naisipan ko ding maging peryante. Yung nasa peryahan? Yung nasa isang malaking lamesa na may maliliit na square at binabato ng barya. Easy money, binabato lang sa iyo ang pera.

    Sa anumang kadahilanan na naisipan ko ang mga ito, hindi ko na maalala. Pero sa ngayon, gusto ko lang magsulat at hindi ang magkalikot ng kung ano-anong codes ng putanginang computer ito.

  • Mariano says:

    Pangarap ba? Mataas ang saken eh. Basurero. Oo, tama ka basurero. At sa kasalukuyan eh isinasabuhay ko na ang pangarap ko. Mukha akong basura eh.

    Minsan naisipan ko ding maging peryante. Yung nasa peryahan? Yung nasa isang malaking lamesa na may maliliit na square at binabato ng barya. Easy money, binabato lang sa iyo ang pera.

    Sa anumang kadahilanan na naisipan ko ang mga ito, hindi ko na maalala. Pero sa ngayon, gusto ko lang magsulat at hindi ang magkalikot ng kung ano-anong codes ng putanginang computer ito.

  • Sancho Delubyo says:

    Kung sana itinuloy mo ang pagiging astronaut eh di naisabuhay mo na din ang tunay mong pagka-alien. Pero dapat maimpluwensya ang pamilya mo para makapasok ka sa NASA.

    Hangga’t di ka pa nakakapasok sa NASA, ibang pasukan na lang ang pasukin mo. Hala, sige, tambay na sa QCC!

  • Sancho Delubyo says:

    Kung sana itinuloy mo ang pagiging astronaut eh di naisabuhay mo na din ang tunay mong pagka-alien. Pero dapat maimpluwensya ang pamilya mo para makapasok ka sa NASA.

    Hangga’t di ka pa nakakapasok sa NASA, ibang pasukan na lang ang pasukin mo. Hala, sige, tambay na sa QCC!

  • FerBert says:

    @ Kuya Ced- at least ikaw tinutupad mo yang pangarap mo.. Hehehe.. Api Bday sa atin!

    @ HK- ewan ko kung anong movie yun. Mga 90’s or late 80’s pa yung pelikula na yun. hahahaha.. ilabas natrn yang hidden talent mo. ilabas mo yan.. haha

  • FerBert says:

    @ Kuya Ced- at least ikaw tinutupad mo yang pangarap mo.. Hehehe.. Api Bday sa atin!

    @ HK- ewan ko kung anong movie yun. Mga 90’s or late 80’s pa yung pelikula na yun. hahahaha.. ilabas natrn yang hidden talent mo. ilabas mo yan.. haha

  • FerBert says:

    @ Meryl- OO malapit na malapit na ang concert ng Incubus nagkataon na bday din yun ng isang blogger.. hehehe.. guess who? lol

    @ Mia- alam mo bang yan na ata ang pinakamahabang ikinomento mo sa lahat ng entries ko.. hehehe.. Gudlak gudlak sa pagigint Tsef/putografer. Abutin. Abutin ang mga pangarap. Wag ka na magnars. joke lang..

  • FerBert says:

    @ Meryl- OO malapit na malapit na ang concert ng Incubus nagkataon na bday din yun ng isang blogger.. hehehe.. guess who? lol

    @ Mia- alam mo bang yan na ata ang pinakamahabang ikinomento mo sa lahat ng entries ko.. hehehe.. Gudlak gudlak sa pagigint Tsef/putografer. Abutin. Abutin ang mga pangarap. Wag ka na magnars. joke lang..

  • Ferbert says:

    @ Mcrey- di na darating yung araw na yun kase lahat ng nars magpapatayan para makapunta ng abroad.. haha.. OO samahan mo ko sa circle. Gusto ko talagang tumabay dun lalo na pag ganitong butas ang bulsa ko.. haha

    @ Mariano/Sanchi Delubyo- Di ka naman mukhang basura pareng mariano. Kamukha mo nga si Papa Jesus eh. Gusto ko lang din magsulat. Hindi yung mag aalaga ng mga pasyente. Di pa huli ang lahat Mariano. Di ka pa naman masyading matanda eh. hahaha. joke

  • Ferbert says:

    @ Mcrey- di na darating yung araw na yun kase lahat ng nars magpapatayan para makapunta ng abroad.. haha.. OO samahan mo ko sa circle. Gusto ko talagang tumabay dun lalo na pag ganitong butas ang bulsa ko.. haha

    @ Mariano/Sanchi Delubyo- Di ka naman mukhang basura pareng mariano. Kamukha mo nga si Papa Jesus eh. Gusto ko lang din magsulat. Hindi yung mag aalaga ng mga pasyente. Di pa huli ang lahat Mariano. Di ka pa naman masyading matanda eh. hahaha. joke

  • bluedreamer27 says:

    tangna ganda ng post natin ngayon haha
    grabe marami ka palang pinagdaanan mula grades school hanggang ngayon
    buti di mo pinangarap magpari (buti na lang hahaha)
    isipin mo na lng me para na ang blog ay malaya kang makapagmumura hahaha
    ako pinangarap ko maging tindero ng balot hahaha
    oo nga pala fire prevention month nga pala shit!!!!bawal maglaro ng apoy shit!!!! talaga!!!!hahaha
    geh tol medyo parang nobela na itong comment ko eh nawa’y matupad mo ang iyong mga adhikain sa buhay
    at manahimik na ang iyong kaluluwa este manahimik na ang buhay mo at magkaroon ng katuparan ang lahat amen

  • bluedreamer27 says:

    tangna ganda ng post natin ngayon haha
    grabe marami ka palang pinagdaanan mula grades school hanggang ngayon
    buti di mo pinangarap magpari (buti na lang hahaha)
    isipin mo na lng me para na ang blog ay malaya kang makapagmumura hahaha
    ako pinangarap ko maging tindero ng balot hahaha
    oo nga pala fire prevention month nga pala shit!!!!bawal maglaro ng apoy shit!!!! talaga!!!!hahaha
    geh tol medyo parang nobela na itong comment ko eh nawa’y matupad mo ang iyong mga adhikain sa buhay
    at manahimik na ang iyong kaluluwa este manahimik na ang buhay mo at magkaroon ng katuparan ang lahat amen

  • Anonymous says:

    pangarap ko ang ibigin ka
    at sa habang panahon, ikaw ay makasama
    ikaw na lang ang siyang kulang sa buhy kong ito
    pangarap ko ang ibigin ka…

    ilang araw na lang birthday mo na, ano gusto mo regalo? tawagin mo na lang akong ‘N’. haha.

  • Anonymous says:

    pangarap ko ang ibigin ka
    at sa habang panahon, ikaw ay makasama
    ikaw na lang ang siyang kulang sa buhy kong ito
    pangarap ko ang ibigin ka…

    ilang araw na lang birthday mo na, ano gusto mo regalo? tawagin mo na lang akong ‘N’. haha.

  • FerBert says:

    @ Bluedreamer- hahaha.. Actually pinangarap kong maging pari nung mga 3rd year at 4th year HS ako. pero dahil nanghihinayang si Itay sa genes namin hindi nya ako pingapari. Saka baka gahasain ko lahat madre kung pinagpatuloy ko yun, Baka pti mga sakrista.. eeeew

    @ N- aba naman! kinikilig naman ako dyan sa sinabi mo. Ikaw ang gusto ko sa bday ko. kaso mukhang may nag aakin na sayo. Pangarap ko din yan eh ang ibigan ka.. hahahah *twink. hehehe.😀

  • FerBert says:

    @ Bluedreamer- hahaha.. Actually pinangarap kong maging pari nung mga 3rd year at 4th year HS ako. pero dahil nanghihinayang si Itay sa genes namin hindi nya ako pingapari. Saka baka gahasain ko lahat madre kung pinagpatuloy ko yun, Baka pti mga sakrista.. eeeew

    @ N- aba naman! kinikilig naman ako dyan sa sinabi mo. Ikaw ang gusto ko sa bday ko. kaso mukhang may nag aakin na sayo. Pangarap ko din yan eh ang ibigan ka.. hahahah *twink. hehehe.😀

  • KRIS JASPER says:

    LOL.

    Nurse ka?

    kaya pala napaka artistic mo.

    akala ko bombero as in bombero (XXX).

  • KRIS JASPER says:

    LOL.

    Nurse ka?

    kaya pala napaka artistic mo.

    akala ko bombero as in bombero (XXX).

  • Abad says:

    Alam mo lahat ng pangarap kong kurso noong bata ako nakuha ko.

    Noong grade 2 sabi ko gusto kong kurso ay sibika at kultura. alam kong walang ganong kurso pero akala ko kasi dati nakakatawa pakinggan. nag asian studies ako noong 2004, same shit.

    tas sabi ko gusto kong maging computer programmer. nag i.t. ako noong isang taon.

    pero lagi kong sinasabing gusto ko magnegosyo. nagentrep ako noong 2006, tapos bumalik ako sa entrep ngayon.

    fb, hindi lahat ng natutupad na pangarap maganda. may isa pa pala akong hindi natutupad, sinasabi ko din dati na gusto kong magpari. hmm.

    happy birthday sa atin!

  • Abad says:

    Alam mo lahat ng pangarap kong kurso noong bata ako nakuha ko.

    Noong grade 2 sabi ko gusto kong kurso ay sibika at kultura. alam kong walang ganong kurso pero akala ko kasi dati nakakatawa pakinggan. nag asian studies ako noong 2004, same shit.

    tas sabi ko gusto kong maging computer programmer. nag i.t. ako noong isang taon.

    pero lagi kong sinasabing gusto ko magnegosyo. nagentrep ako noong 2006, tapos bumalik ako sa entrep ngayon.

    fb, hindi lahat ng natutupad na pangarap maganda. may isa pa pala akong hindi natutupad, sinasabi ko din dati na gusto kong magpari. hmm.

    happy birthday sa atin!

  • FerBert says:

    @ Manager KJ- nars narsan lang.. oo creative ang mga nars.. lalo sa position.. ooops! positioning po ng pasyente ang tinutukoy ko.. baka kung ano isipin nyo.. ahahaha

    @ Abad- Pareho tayong frustrated priest.. hehehe.. Gusto ko rin maging hekasi nung bata ako.. haahahaha.. mabuhay ang mga batang marso!

  • FerBert says:

    @ Manager KJ- nars narsan lang.. oo creative ang mga nars.. lalo sa position.. ooops! positioning po ng pasyente ang tinutukoy ko.. baka kung ano isipin nyo.. ahahaha

    @ Abad- Pareho tayong frustrated priest.. hehehe.. Gusto ko rin maging hekasi nung bata ako.. haahahaha.. mabuhay ang mga batang marso!

  • Ayiene says:

    Nung bata ako, pangarap kong magin teacher, magturo sa mga estudyante. Pero dahil masyado kong mahal ang mga pesosesoses, ayoko na maging teacher kasi mababa ang sweldo nun dito sa Pilipinas. Ngayon, pangarap kong talbugan ang Candy Magazine. Papalitan ko ng BubbleGum Mag, ako ang graphics designes, kukunin ko kayong lahat bilang writers sa magazine. *ay shet, di kaya maging R18 yung gagawin kong magazine? HAHA*

    Kras mo pala si Camille Prats. Sabi nung mga matatanda dito sa amin, kamukha ko daw yun, di ko nga magets kung paano ko naging kamukha yun eh, mas maganda ako dun noh. HAHA (;

    BSN – course ng nanay ko yan, at never kong binalak na kunin for college kasi takot ako sa dugo, yung tipong nahihimatay kapag nakakakita ng dugo? Ganun ako. Baka una pa akong mamatay sa pasyente.

    At kuya, bayani ka pala. Pamilya muna bago sarili? WOW. HERO! Mabuhay ka kuya!

    PS. Chocolates ko.
    PPS. Bili ka na ng domain mo.

  • Ayiene says:

    Nung bata ako, pangarap kong magin teacher, magturo sa mga estudyante. Pero dahil masyado kong mahal ang mga pesosesoses, ayoko na maging teacher kasi mababa ang sweldo nun dito sa Pilipinas. Ngayon, pangarap kong talbugan ang Candy Magazine. Papalitan ko ng BubbleGum Mag, ako ang graphics designes, kukunin ko kayong lahat bilang writers sa magazine. *ay shet, di kaya maging R18 yung gagawin kong magazine? HAHA*

    Kras mo pala si Camille Prats. Sabi nung mga matatanda dito sa amin, kamukha ko daw yun, di ko nga magets kung paano ko naging kamukha yun eh, mas maganda ako dun noh. HAHA (;

    BSN – course ng nanay ko yan, at never kong binalak na kunin for college kasi takot ako sa dugo, yung tipong nahihimatay kapag nakakakita ng dugo? Ganun ako. Baka una pa akong mamatay sa pasyente.

    At kuya, bayani ka pala. Pamilya muna bago sarili? WOW. HERO! Mabuhay ka kuya!

    PS. Chocolates ko.
    PPS. Bili ka na ng domain mo.

  • chixstix says:

    nursing ka din pla.. huwaw. architecture tlga trip ko… e nagloko ako kaya eto, nagnursing ako. last chance daw… kaya walang choice. abutin na lang muna natin mga pangrap nila.. tapos isunod na lang natin ung mga pangrap natin. hehehe.

    i love you ferbert. hahahaha

  • chixstix says:

    nursing ka din pla.. huwaw. architecture tlga trip ko… e nagloko ako kaya eto, nagnursing ako. last chance daw… kaya walang choice. abutin na lang muna natin mga pangrap nila.. tapos isunod na lang natin ung mga pangrap natin. hehehe.

    i love you ferbert. hahahaha

  • superym says:

    e kamusta naman?
    ang dami mong pinangarap.
    pero tama yan.
    kasi atleast kahit papaano bawat grade mo, nag iiba ang mga gusto mo.
    mas mabuti yan kesa sa wala.

    noong bata ako, till maggrade six, naistick sa utak ko na gusto ko magdoctor.
    pero nung naghiskul ako at nagcollege, alam na alam ko sa sarili ko na hindi yun ang gusto ko, pasikat lang ako sa mga matatanda samin.
    para sabihing, waw, bibong bata, gusto doctor.

    so ayun, kinabagsakan ko.
    isa akong IT.
    hindi ko pa din siya gusto.
    haha!

  • superym says:

    e kamusta naman?
    ang dami mong pinangarap.
    pero tama yan.
    kasi atleast kahit papaano bawat grade mo, nag iiba ang mga gusto mo.
    mas mabuti yan kesa sa wala.

    noong bata ako, till maggrade six, naistick sa utak ko na gusto ko magdoctor.
    pero nung naghiskul ako at nagcollege, alam na alam ko sa sarili ko na hindi yun ang gusto ko, pasikat lang ako sa mga matatanda samin.
    para sabihing, waw, bibong bata, gusto doctor.

    so ayun, kinabagsakan ko.
    isa akong IT.
    hindi ko pa din siya gusto.
    haha!

  • xienahgirl says:

    pangarap ko nung bata ako policewoman
    pero ngayon?

    gusto ko maging assassin
    ngayon
    🙂

    e yung pagiging nars ko
    pamilya ko rin may gusto
    pero natutunan ko na rin magustuhan
    🙂

  • xienahgirl says:

    pangarap ko nung bata ako policewoman
    pero ngayon?

    gusto ko maging assassin
    ngayon
    🙂

    e yung pagiging nars ko
    pamilya ko rin may gusto
    pero natutunan ko na rin magustuhan
    🙂

  • redlan says:

    nabasa ko nga noon na pinangarap mong maging pari. pero ano ba talaga ang gusto mo?

    mas mnabuti yan maging NAR_ES ka tapos tuparin mo pa rin pangarap mong yun, dalawa na ang tawag sau balang araw.

    thanks sa pag-mention. happy birthday rin sau sa 8.

  • redlan says:

    nabasa ko nga noon na pinangarap mong maging pari. pero ano ba talaga ang gusto mo?

    mas mnabuti yan maging NAR_ES ka tapos tuparin mo pa rin pangarap mong yun, dalawa na ang tawag sau balang araw.

    thanks sa pag-mention. happy birthday rin sau sa 8.

  • FerBert says:

    @ Ayiene- Patayuan mo ko ng Statue na gawa sa ginto.. hahahaha. Yung domain ko sa april ko pa maasikaso dami ginagawa sa school

    @ Chixstix- madameng blogista na nars. You love mo? naku po.. hehehehe

  • FerBert says:

    @ superym- at kumusta naman. madami nga akong pangarap wala naman akong natupad dun.. hahahaha

    @ Xienah- OMFG! nandito ka na ulet. wooohooo! mabuhay ang chiksilog.com..

    @ Kuya Redlan- oo kuya pinangarap ko din yun dati… pero bukod dun marami pa akong gustong gawin sa buhay ko. Di ko pa rin inaalis sa isipan ko na pwede akong maging pari balang araw kaso may naisip pa akong gustong gawin sa buhay ko.. hehehehe.. API BARTDEI SAYO KUYA SA 13! weeee

  • FerBert says:

    @ superym- at kumusta naman. madami nga akong pangarap wala naman akong natupad dun.. hahahaha

    @ Xienah- OMFG! nandito ka na ulet. wooohooo! mabuhay ang chiksilog.com..

    @ Kuya Redlan- oo kuya pinangarap ko din yun dati… pero bukod dun marami pa akong gustong gawin sa buhay ko. Di ko pa rin inaalis sa isipan ko na pwede akong maging pari balang araw kaso may naisip pa akong gustong gawin sa buhay ko.. hehehehe.. API BARTDEI SAYO KUYA SA 13! weeee

  • Manager says:

    [message cannot be displayed here]

    sender: 9170004878

  • Manager says:

    [message cannot be displayed here]

    sender: 9170004878

  • FerBert says:

    @ Igno- PAUSO KA! parang ganyan din koment mo kay Xienah.. hahahaha

  • Uy! si Leyn ♥ says:

    gusto ko din maging firefighter. kaso mukhang di bagay sayo yun, parang pasimuno ka kasi ng apoy.😛

    hmm, bumebertday ka ba?
    happy bertday ha! pa-kiss. :))

  • Uy! si Leyn ♥ says:

    gusto ko din maging firefighter. kaso mukhang di bagay sayo yun, parang pasimuno ka kasi ng apoy.😛

    hmm, bumebertday ka ba?
    happy bertday ha! pa-kiss. :))

  • Coldman says:

    astig ang dami mo pa lang pangarap, gusto ka lang dati magkaroon ng billboard sa Guadalupe o EDSA. hahaha!

    Advance Happy Birthday Kid!

  • Coldman says:

    astig ang dami mo pa lang pangarap, gusto ka lang dati magkaroon ng billboard sa Guadalupe o EDSA. hahaha!

    Advance Happy Birthday Kid!

  • marian says:

    naka relate naman ako sa post mu.. ganyan dina ko.. dahil sa hindi ko na alam ang gusto ko nag bi-es-en din ako.. gudlak.. matatapos mu yan then tsaka mu gawin yung gusto mo tlaga.🙂

  • marian says:

    naka relate naman ako sa post mu.. ganyan dina ko.. dahil sa hindi ko na alam ang gusto ko nag bi-es-en din ako.. gudlak.. matatapos mu yan then tsaka mu gawin yung gusto mo tlaga.🙂

  • yeye says:

    ok lang yan

    ar en

    ka naman

    heehehehe

    di ako sure sa sinasabi ko di ko alam kung gradweyt ka na ba o nagaaral pa lang o nagpapanggap na narsing hahaha. di mo sinasagot kasi mga tanong ko dati

    anyhow

    ako nars talaga gusto ko hahaha

  • bluedreamer27 says:

    naku dre wag muna ngang pangarapin hahaha sabi sa bible humayokat magpakarami….kasama ba ang madre dun??? kasi nagkacrush din ako sa isang madre hahaha

  • bluedreamer27 says:

    naku dre wag muna ngang pangarapin hahaha sabi sa bible humayokat magpakarami….kasama ba ang madre dun??? kasi nagkacrush din ako sa isang madre hahaha

  • Anonymous says:

    🙂

    ‘N’

  • Anonymous says:

    🙂

    ‘N’

  • FerBert says:

    @ Uy! si Leyn ♥-pasimuno ng apoy? ibang apoy ang sinisimulan ko.. awww.. humingi pa ng kiss.. wow! ang sarap.. hahahaha… joke lang..

    @ Kuya COldman- Pano naman yan magkakatotoo eh di ka naman nagpapakita ng mukha.. Pwede ka siguro sa billboard ng madicated strips tulad ng salonpas para sa back ache.. heheehe. Salamat kuya Happy Bday din sayo..

  • FerBert says:

    @ Uy! si Leyn ♥-pasimuno ng apoy? ibang apoy ang sinisimulan ko.. awww.. humingi pa ng kiss.. wow! ang sarap.. hahahaha… joke lang..

    @ Kuya COldman- Pano naman yan magkakatotoo eh di ka naman nagpapakita ng mukha.. Pwede ka siguro sa billboard ng madicated strips tulad ng salonpas para sa back ache.. heheehe. Salamat kuya Happy Bday din sayo..

  • FerBert says:

    @ marian- wow bi es en ka rin? ar en ka na ba? ehehehe.. dumarami tayong nars sa blogosphere

    @ Yeye- bat ko naman sasagutin yung tanong mo eh npakaconfidential nun.. baka nga kunin mo pa student number ko.. Di pa ko ar en.. sana nga ar en na ko.. NURSING STUDENT pa lang ako yeye tulad mo.. ye ye ye! lol

  • FerBert says:

    @ bluedreamer27- di na siguro kasali mga madre dun. Di ako nagkakras sa madre sa madre ni minsan.. ang tatanda kase ng maga madre namin nung highschool ako pero siguro kung may dalagang/bata bata madre dun baka naging kras ko yun.. ahihihihi.. oo sayang ang putotoy gamitin yan wag magpari.. heheheh

    @ Anonymous- alam ko ikaw yan.. hahaha.. pa ano-anoymous ka pa..😀

  • FerBert says:

    @ bluedreamer27- di na siguro kasali mga madre dun. Di ako nagkakras sa madre sa madre ni minsan.. ang tatanda kase ng maga madre namin nung highschool ako pero siguro kung may dalagang/bata bata madre dun baka naging kras ko yun.. ahihihihi.. oo sayang ang putotoy gamitin yan wag magpari.. heheheh

    @ Anonymous- alam ko ikaw yan.. hahaha.. pa ano-anoymous ka pa..😀

  • repah says:

    aba gradwasting ka na rin pla sa isang taon.. kaya mo yan fb… humga ako sayo ha.. ngayon kcng taas na ng puno ng kamatis ang tingin ko sayo.. hahha.. galing mo bibihira lng ang napipilitang tao na tapusin ang kursong di nya naman pangrap.. dahil dyan isang malaking goodluck na lng sayo.. heheh

  • repah says:

    aba gradwasting ka na rin pla sa isang taon.. kaya mo yan fb… humga ako sayo ha.. ngayon kcng taas na ng puno ng kamatis ang tingin ko sayo.. hahha.. galing mo bibihira lng ang napipilitang tao na tapusin ang kursong di nya naman pangrap.. dahil dyan isang malaking goodluck na lng sayo.. heheh

  • FerBert says:

    @ repah- ikaw talga.. hindi naman puno ang kamatis ah.. hehehe. pero salamat repah kahit papano eh tumaas ang tingin mo sakin.. sana wag mo lang ako ibabagsak..haha. weee!😀

  • bluedreamer27 says:

    gandang tanginang morning hahahaha
    blog a visit ako ngayon hehe(araw araw naman eh)
    have a great day tol

  • bluedreamer27 says:

    gandang tanginang morning hahahaha
    blog a visit ako ngayon hehe(araw araw naman eh)
    have a great day tol

  • gasti says:

    sa tingin ko pareho lang tayo ng gusto maging…pornstar? lols!

  • gasti says:

    sa tingin ko pareho lang tayo ng gusto maging…pornstar? lols!

  • Dakilang Tambay says:

    oo nga un na ang pinakamahaba kong komento. akalain mo napansin mo pa yun. hahaha.

  • Dakilang Tambay says:

    oo nga un na ang pinakamahaba kong komento. akalain mo napansin mo pa yun. hahaha.

  • redlan says:

    Happy birthday sau sa *! Yehey!

  • marian says:

    ye ar-en na kuya..🙂

  • marian says:

    ye ar-en na kuya..🙂

  • repah says:

    fb.. aba hindi tlga kita ibabagsak alam mo no. 1 mo akong uto-uto.. este fans.. uy my fans na.. hehehe… oki lng yan.. big things comes from small beginnings.. aww!

  • repah says:

    fb.. aba hindi tlga kita ibabagsak alam mo no. 1 mo akong uto-uto.. este fans.. uy my fans na.. hehehe… oki lng yan.. big things comes from small beginnings.. aww!

  • mnel says:

    BSN ka pala?

    ako, ang pangarap ko nung bata pa ako eh maging duktor. haha. two years and a million exams later, gusto kong murahin ang past self ko dahil naisipan ko pa magduktor! my goodness! hahaha. pero joke lang. gusto ko tong ginagawa ko eh. ^_^

    alam mo, by the time you reach 30 at hindi ka satisfied sa buhay na pinasok mo, you will feel the need to change careers. pag naramdaman mo yun, do so. believe me. ayon sa psychiatry, normal daw yun. hehe. well, that is kung normal ka. pero mukhang hindi kaya mahihirapan tayo jan. hahaha.

    i miss the blogosphere. hay. 2 weeks to go and i’ll be back. for real. ^_^

  • mnel says:

    BSN ka pala?

    ako, ang pangarap ko nung bata pa ako eh maging duktor. haha. two years and a million exams later, gusto kong murahin ang past self ko dahil naisipan ko pa magduktor! my goodness! hahaha. pero joke lang. gusto ko tong ginagawa ko eh. ^_^

    alam mo, by the time you reach 30 at hindi ka satisfied sa buhay na pinasok mo, you will feel the need to change careers. pag naramdaman mo yun, do so. believe me. ayon sa psychiatry, normal daw yun. hehe. well, that is kung normal ka. pero mukhang hindi kaya mahihirapan tayo jan. hahaha.

    i miss the blogosphere. hay. 2 weeks to go and i’ll be back. for real. ^_^

  • Dakilang Tambay says:

    parang wala na akong karapatan na magcomment ng mahaba a? kotosan kita jan e

  • Dakilang Tambay says:

    parang wala na akong karapatan na magcomment ng mahaba a? kotosan kita jan e

  • KRIS JASPER says:

    wala si “A” sa greetings mo..
    B-day nya rin next week! LOL.

  • KRIS JASPER says:

    wala si “A” sa greetings mo..
    B-day nya rin next week! LOL.

  • Bulaang Katotohanan says:

    sa totoo lang kahit ngayon na may 2 degrees nako at nagmamasteral di ko pa rin alam kung ano talaga ang gusto ko.

  • Bulaang Katotohanan says:

    sa totoo lang kahit ngayon na may 2 degrees nako at nagmamasteral di ko pa rin alam kung ano talaga ang gusto ko.

  • tina says:

    amazing na nung bata pa tayo alam natin kung ano gusto natin sa buhay.. pero later on pinapayagan natin na ibang tao ang magsabi kung ano ang ating dapat gawin at maging.

  • Scarlet says:

    mas maganda nga ung matusta ka noh.. ayaw moh nun?! libre na ang cremation.😛

    firemen.. arent they just HOT?.. they’re hotter than police people and solja peeps. so ayun. im sad you never pursued being a fireman. :”

  • Scarlet says:

    mas maganda nga ung matusta ka noh.. ayaw moh nun?! libre na ang cremation.😛

    firemen.. arent they just HOT?.. they’re hotter than police people and solja peeps. so ayun. im sad you never pursued being a fireman. :”

Leave a Reply

What’s this?

You are currently reading Paglaki ko, Gusto kong maging…. at Kokey Monster.

meta

