I love you Pare!

December 11, 2007 § 27 Comments

They Say I look Good. I say I even taste Better.

Tumambling naman ako nung nabasa ko tong SMS na to na pinadala sakin ng tropa ko.

Actually hindi naman talaga ako gwapo, Moreno ako, Medyo Matangkad, Medyo hawig kay Bong Revilla at Jomari Yllana (DAW). Medyo may itsura. Hindi talaga ako kagwapuhan, katamtamang gwapo lang. Average na average. Kung ire-rate ko ang kagwapuhan ko siguro mga 6.5, very average. Sa ganyang paraan ko idedescribe ang sarili ko kung isa akong SINUNGALING, PLASTIK at HUMBLE na Nilalang…

Pero hindi ako ganun. Natural na sa akin ang pagiging mayabang pero at least may ipagmamayabang naman talaga ako. Ay! hindi pala ako mayabang… HONEST lang pala ako. Kase hindi ako sinungaling. At hindi ako nagsisinungaling dahil talagang UBER GWAPO AKO AT ANG LAKAS NG AKING SEX APPEAL.

I AM SO DAMN HOT! sabe ko nga kay Mariano kanina sa usapan namen sa YM. kung pwede ko lang ipamigay ang pagiging hot, malamang ibinigay ko na.

Problema talaga naming mga gwapo ang mga nahuhumaling sa min. Simpleng tingin lang napapasagot na. Makukuha kita sa tingin effect. Hindi rin maiiwasan na may mga kaibigan na magkagusto sayo. Well hindi ko rin naman sila masisisi dahil saksakan ako ng gwapo. Infairness may taste sila dahil type nila ako.

Pero paano kung isang araw may magrecite sayo sa harap mo ng tagline ni Jolina na: “My biggest chuba chu chu is falling in love with my bestfriend”? Paano nga kung ang bestfriend mo ang mainlab sayo? Paano kung ang bestfriend mo ay lalaki din tulad mo?

“Sorry tol, pero in love na ako sayo.. =(“

Text yan ng Bestfriend ko, inantay ko yung susunod na text nya dahil akala ko dun nya ipapadala yung punchline nya. Pero, nalungkot na lang ako bigla ng mabasa ko to:

“Tol, bakla ako. Sorry eto talaga ako. Hindi ko na kayang itago. Mahal kita tol”

Anak ng.. putangina! This guy’s in love with you pare ang drama. Nagalet ako.. Nagalit ako hindi dahil bading sya, nagalit ako dahil bestfriend pa naman ang turing ko sa kanya pero nakuha pa nyang maglihim sakin. Wala naman sakin kung ano sya eh, iginagalang ko yung desisyon nya. nasa sa kanya yun kung gusto nyang maging straight, bading, bisexual, asexual, trisexual, quadrisexual o kung ano pa man na sexual na yan. Marami akong kaibigan bading, at malaki ang respeto ko sa kanila. Dahil para sakin ang isang tao ay nirerespeto hindi dahil sa kung ano sya, kung lalake ba sya o bading pero dahil sa Kung sino sya.

Bestfriend ko pero hindi nya ako pinagkatiwalaan, samantalang lahat ng butas na pinapapasok eh kinukwento ko sa kanya pati kung pano ko napasok ang butas sa kweba ni eba. Tiwala lang naman yung gusto ko eh, sana man lang nung una pa lang pinagkatiwalaan na nya ako.

Wala namang kaso sakin na ako yung iniisip nya tuwing nagjajakol sya, wala naman sakin na sa twing nakikita nya ako eh nalilbugan na sya, wala namang problema sakin kung nung sabay kameng mag-cr sa mga urinal sa mall eh sumisilip pa sya. Hindi ba ako karapat-dapat ng pagtitiwala nya? Sana naman kahit di na nya ako binigyan ng tiwala sana nung una pa lang nagpakatotoo na sya. Sayang ang pagkakaibigan… Paano ako ulet magtitiwala sa taong ayaw magtiwala sakin? saka paano ako magiging totoo sa taong hindi naman pala totoo? Sabe nga sa isang soft drink commercial date (itago na lang naten yung soft drink sa pangalan na SPRITE): Walang Drama basta.. magpakatotoo ka!

Pagkatapos ng mahabang pag-iisip tinext ko ulet sya kanina lang (1:46 am)

“Putangina tol! bading ka? tanginang mukha kase to. Pati ikaw naging bading na rin dahil sa gwapong mukhang ito”

tetenentenentenentenentenentenenen (message alert tone)

“Pakyu! naniwala ka naman. Ulol!”

Ang korni ng patawa nya pero parang nabunutan naman ako ng tinik. Ibang klase yung sense of humor nya, nakakainis. Ewan ko kung bading nga sya o hindi pero sabe naman nya hindi daw sya bading, may tiwala ako sa kanya, kaya paniniwalaan ko sya. Pero kung sakali man na member sya ng 3rd sex eh oks lang naman sakin kung yun ang gusto nyang landas na tahakin, basta ba wag lang nya akong mamanyakin at gagahasain.

β€œThe glory of friendship is not the outstretched hand, nor the kindly smile, nor the joy of companionship; it’s the spiritual inspiration that comes to one when he discovers that someone else believes in him and is willing to trust him with his friend.”

-Ralph Waldo Emerson

Tagged:

§ 27 Responses to I love you Pare!

  • XienahGirL says:

    haynakoh
    pareho tayo
    wahaha
    ako naman babae
    nagsasabi sa akin.
    tarantadong yun
    wahahaha

    hindi ako naniniwala
    as in.
    pero kinikilabutan ako
    tangina.
    wahaha

    medyo magingat ka na
    kasi diba?
    jokes are half meant
    kung bisexual siya
    kalahati nun
    hindi ko na alam
    wahahaha

  • FerBert says:

    @ XIENAH

    ang lakas kase ng sex nten eh
    (ooops! baka iba ang isipin ng mga tao dito… SEX ang tawag nina xienah at noime sa SEX APPEAL)

    kung kaya mong gawing lalake ang mga bading kaya ko namang gawing bading ang mga lalake.. waaaah!

    tumayo nga balahibo ko eh… parang may masamang espritu na dumalaw.. nkakakilabot talaga… TOL, I LOVE YOU!
    pukengina!

  • Mariano says:

    Mukhang talagang matindi ang naging panibugho ng damdamin mong ito para sa kaibigan mo. Nagulat din ako sa paguusap natin at nalaman mo nang ganun ang iyong friendly friend.

    Kaya nga ba’t mahalaga ang TRUST sa kahit na anong relasyon, pati na din sa SSR (Same-Sex Relationship) na gaya ng sa inyo ng bestfriend mo, ahaha. Joke lang tol, PAGKAKAIBIGAN ang tawag dun at hindi SSR.

    Mukhang maayos naman ang lahat at hindi naman talaga siya bading. Magandang joke yun sa magulang ngayong kapaskuhan, ang umamin na bakla ka.

  • jeckyll says:

    haha. nakaka-relate ako. may ganyan akong kaibigan dati eh, sa bus pa umamin. ampucha, with matching hawi pa ng buhok nung umamin na ‘tol, bading ako mahal kita, sana hindi ka galit.” ayun, nanlibre agad ang bading sa kfc para lang hindi magkasapakan. hahahaha!

  • ferbert says:

    @ Mariano- SSR ka dyan.. haha.. Try mo ngang i-joke ito sa parents mo.. tas sabihin mo sakin kung ano magiging reaksyon nila..

    @ Jeckyll- Sayang repa wala kang iniwan na link/url sa site mo.. Salamat sa dalaw. Buti ka pa nilibre sa KFC, sana may manlibre din sakin ngayon dun… (PSSST! NAGPAPARINIG AKO! MANLIBRE NAMAN YUNG GUSTONG MANLIBRE SA KIN)

    • lalaine says:

      wag nman sana nating isama ung tungkol dito sa mga bakla,alam ko un ginawa nyo yan para mailabas nyo kung ano ung mga nsa saloob ng mga “bakla”,masasaktan sila pagnakita o nabasa nila ito,nilikha sila ni bro para ipakita sa kanila na kaya nman nila gawin kung ano kaya gawin ng mga lalakwe! tulad ko..un lang,nasabi ko ito dahil para sa akin,naiisip ko ung nasa isip ng mga “bakla” na bakit ba nila kami ginaganito,may pagkatao nman kame,may pagkalalake,kaya lang kasi nila un ginawa e,un lang dun kasi sila liligaya eh,dun lalakas ang kalooban nila.——————————–weEEeeeee—-

  • Saminella says:

    hahahaha tangina. yun lang. haha. pero i lab yur istitment about the gay thing. i dunno wala rin kaso sa akin ang kabadingan.

    gwapo po ferbert da best! ang pinakagwapo at pinakasinungaling.. hehe joke lang *hug*

    =D

  • redlan says:

    walang kupas na galing sa pagsulat. hahaha.

    may sense at may lesson na makukuha.

    keep it up!

  • Coldman says:

    based on experience, I think tama ka, mahirap talagang maging gwapo.

    (at talagang seryoso ako.)hahaha!

  • cedeux says:

    mahirap talga maging pogi…
    mahirap tlaga maging cutie pie…

    wahahaha. seryoso mahirap tlaga, pero someone needs to stand up and do the job! wahehehe

    mahirap kasi laging may second look sau pag may nakaksalubong. mahirap kasi maraming expectations sau, sabi kasi nila kapg may itsura ka… (lam mo na yun!) buti na lng obobs ako! waheheh

    ung sa best friend mo, kung seryoso sya, mahirap nga un, pero inintindi ko ung kaibigan ko na recently umamin na bading. kasi dun sya masaya at choice niya un. at bilang kaibigan, dapat suportahan mo sya at hindi talikuran. naks! pero nakakatawa kasi joke time lng pla sau un. hehehe. apir!

  • KRIS JASPER ANGEL says:

    Im sure naka pagcomment na ko d2.. anw, ingat sa rape.

  • FerBert says:

    @ saminella- CONCEITED AKO! haha.

    @ redlan… huwaw! walang kupas daw oh! tenkyu kuya

    @ Coldman- hahaha! ang hirap! sobrang hirap… lol

    @ Cedeux- Xempre naman.. oks lang sakin yun basta ba wag nya ako gagapangin pag lasing na ako..

    @ Krisjasper- RAPE? (knock on wood) haha… ayokong ma-rape, gusto ko ako yung nangre-rape… haha

  • Saminella says:

    haha hindi ka naman masyado conceited! harsh ka sa sarili mo ha, wag ganun

    hahahahaha

  • » nhoii says:

    “HONEST lang pala ako. Kase hindi ako sinungaling.”

    watdapak. nainis ako sa sinabi mong yahn,. hehehe.πŸ˜›

    .ganyan talaga kapag sobrang lakas ng sex. miski nga ako eh, naiinis na sa sobrang lakas ng sex ko. pero di ko pa naman nararanasan yung ganyan. yung may umamin. haha.πŸ˜›

  • john be anonymous says:

    nice…

  • aleli says:

    di ko kinaya kagwapuhan mo.. parang malaglag ako sa kinauupuan ko ngaun..wehehe.. nakakainis naman yang bstfriend mo.binawi pa! sayang naniwala ka na sana…wehehe… naalala ko tuloy ung bstfrnd ko na bading..sabi nya pag40 na sya at wala sya asawa..ako na lang raw asawahin nya.. kaya hanggang ngaun takot ako na mag40 na sya..waaaah!!

  • FerBert says:

    @ Saminella- ganun ba yun… lol

    @ Noime- ang lalakas kase ng SEX naten..epekto siguro to ng TAEcon haha..

    @ John Be Anonymous- yung nice na yan parang may pagkatono ala-BORAT. Nice! How Much? manyak na manyak yung tono… joke lang.. haha

    @ Aleli- naks! may nakalinya na pala sayo para asawahin ka… haha

  • dorkzter says:

    hahaha. sana nga nagbibiro lang ung bestfriend mong un. hehehe. ganda ng clicheπŸ˜€
    tsuri nga pla ngayon lang ako nkdalaw ulit sa bloggg mo got a little busy sa school and work (ojt) haay buhay

  • Anino says:

    tandaan, kung wala kaming mga pangit, wala din kayong mga gwapo!
    hahaha!

  • BURAOT says:

    Rey Langit: Pare, pa-kiss nga pare!

  • http://ewanko.wordpress.com says:

    gagu ung bestfriend mo ha. hahahaha. napakyu ka tuloy. paniwwalang paniwala ka naman kasi hahaha

    pero tama ka. kelangan talaga ang trust sa bawat relationship. even friendship.

    πŸ™‚

  • kingdaddyrich says:

    wat if bading tlaga siya and hes onluy trying na kakagat ka?

    at pag kumagat ka… hayun na!!

    sinabi niya lang na jowk kasi namura mo siya!!πŸ™‚

  • Fjordan Allego says:

    hahaha nakakatuwa.. its been a long tym na rin na hindi ako nakakapagbasa ng blog mo pero dahil bakasyon na mukhang mapapadalas na hehehe.. ayun.. nakaktuwa pa rin ang post mo at bukod pa dun akalain mong may bestfriend ka palang bading hahahah!! joke lang.. ako rin problema ko yan.. TRUST.. pero ako ang may problema hindi yung mga kaibigan ko kasi mahirap akong magbigay n g trust sa ibang mga tao…

    http://hiraya.co.nr

  • crazed_heck says:

    tawag ng ka-eng-engan yan tol…antanga mo nman para maniwala ka agad…wahahaha…gwapo ka ngat malakas ang appeal pero gullible ka pa rin…wahahaha

    Engot engot engot…tanga-on kag kaliwat du?

    wahahaha..

    musta tol?

  • mike says:

    haha..nakaka aliw ang mga kwento mo..heheh…
    me bestprend din ako..pero ako ung bading na di nya alam haha!!

  • deksi says:

    HONEST lang pala ako. Kase hindi ako sinungaling. At hindi ako nagsisinungaling dahil talagang UBER GWAPO AKO AT ANG LAKAS NG AKING SEX APPEAL.

    hmmmmmmmmmmm?????

    hanep sa kahanginan….

    oh yeah….

Leave a Reply

What’s this?

You are currently reading I love you Pare! at Kokey Monster.

meta

