Kirat

November 27, 2007 § 34 Comments

KIRAT ANG MATA KO!

Patunay na hindi ibibigay ng Dyos ang lahat sa tao. Kung hindi naging Kirat ang mata ko malamang Perfect na ako. Kukunin na ako ni God at uupo sa tabi ng kanyang Trono. Singkit na nga Kirat pa, pero wag ka dahil kahit kirat ang mata ko ay maraming nahuhumaling na chicks dyan (Inggit ka naman). Walang wala si Piolo na sinasabihan ng mga tao na nag-aakin ng may pinaka-expressive eyes sa showbiz, pasalamat sya’t ayokong maging artista dahil mas maganda at mas expressive ang Kirat kong mata.

Hindi rin pantay ang itlog ko mas mababa ang sa kanan kesa sa kaliwan. Sus! ano naman ngayon kung hindi pantay ang itlog ko, hindi naman yun nakaka-apekto sa performance ko sa kama. Alam ko din naman na hindi pantay ang mga dibdib ng mga kababaihan. Mas madalas na mas malaki yung sa kaliwa kesa sa kanan. Kung gusto nyong pumantay iyan, Give me a call at magagawan naten iyan ng paraan. (Puta! umiiral na naman ang aking kamanyakan)

LAHAT TAYO AY PANTAY PANTAY! Putangina isang malaking kalokohan.

Pano mo masasabeng pantay pantay tayong lahat? Uupakan ko yung nagformulate ng kowt na to. Isa syang malakeng Tae!

Kapag ikaw ay ipinanganak na panget, sasabihan ka ng mga taong hindi ka pwedeng magka-asawa ng Gwapo o Maganda dahil ang panget ay para sa panget.

Kapag ikaw ay isang artista’t hindi ka biniyayaan ng Dyos ng Maganda’t Gwapong mukha na taglay ko, hindi ka pwedeng Gawing bida dahil hanggang supporting roles ka lang. Pang Comedy o Pang horror, Sa Action Movies ikaw ang gagawing bestfriend ng bida pero ikaw din ang unang mamatay. Hanggang alalay, katulong, extra, sidekick at maligno lang ang pwede mong gampanan kahit na kaya mong umiyak ng isang milyong balde at mas magaling kang umarte kesa dun sa bidang artista. Hindi ka bibigyan ng pagkakataon kase Panget ka.

Maswerte ako’t marame akong pera, sa sobrang dame ng pera ko kaya kong bayaran ang utang ng Pilipinas (Mas Mapera pa ako kay Eddie Gil). Pero kapag ikaw ay ipinanganak na mahirap at lagi kang inaagrabyado hindi ka pwedeng magreklamo.

Kapag nagkataon na ikaw ay sinampahan ng kaso at mayaman ang kalaban mo, wala kang ibang magagawa kundi ikaw mismo ang maghatid sa sarili mo sa presinto. Asan ang Ang Justice? asan ang Equality? Baket yung babaeng sumisimbolo ng Hustisya ay nakapiring? at Hindi pantay ang Weighing Scale? nangangahulugan ba ito na bulag at hindi pantay ang Hustisya? Ang sagot ko ay hindi ko alam, magtatanong ba ko kung alam ko ang sagot.

Ang society mismo ang madidikta sayo kung ano ang pwede mong gawin, kung ano ang hindi mo dapat gawin, at kung ano ka dapat. Hindi ka pwedeng makihalubilo sa aming mga mayayaman dahil mahirap ka, Hindi ka rin pwedeng makipagkaibigan sa amin kung panget ka, Eto lang ang dapat mong gawin,maging hardinero, labandera, kusinero/kusinera, constuction worker o katulong. Idinidikta sayo yan ng society, ipinamumukha sayo na walang Equality.

Maari pang pumantay ang kirat kong mata pero malabong magkatotoo na maging pantay pantay lahat ng tao. Siguro nga’y hindi tayo makakahanap ng Equality dito sa hindi perpektong mundo. Pero naniniwala pa rin akong totoo ang langit at balang araw magkikita tayo dun, lahat tayo pantay pantay at wala ng gulo.

Tagged: ,

§ 34 Responses to Kirat

  • cedeux says:

    naks naman! tama ka, sa langit pantay pantay tau dun. pero sa ngayon, d2 muna daw ang mga cute ay nakacategorize. wehehe! apir!

  • XienahGirL says:

    lahat tayo pantay pantay

    san mo napulot yun?
    wala naman nagsabi nun
    ikaw lang
    kaya nga may quote na
    ‘life is unfair’

    teka
    kirat ang mata mo?
    wahaha
    wala na
    ayoko na sa iyo–
    joke.
    haha

    hmm
    parang pamilyar ang entry
    parang may hmmm
    parang–
    kababasa yan
    ng entries ko.
    tsk tsk

    haha.
    πŸ™‚
    biglang nagkaroon ka
    ng civic awareness?
    at
    yung logo
    pinalitan din
    weh.
    boo.
    hahaha

  • FerBert says:

    @ Cedeux- Una muna kameng mga gwapo bago kayong mga cute.. lol

    @ Xienah- himala hindi ka nag other user-
    http://www.blogger.com/profile/12606762742895844586 lol… ngek di naman kirat na ala randy santiago.. Tamang Kirat lang na parang mark herras.. waah!di ko pa nabasa lahat ng entries mo.. tumigil muna ako dun sa NO TO CONDOM na entry mo

  • redlan says:

    Si Mark Herras at Patrick Garcia ang mga ka-level mo. Hehehe. Kirat pero gwapo.

    Ang itlog natin ay hindi talaga magkapantay, Gaya rin ng hinaharap ng mga gurls. hehehe.

    Alam ko na kung bakit naging isang lang akong fan mo. Siguro naman alam mo na ang sagot. hehehe.

    Sa langit daw ay pantay-pantay, sabi mo e. Atr walang beer dun.

  • FerBert says:

    @ redlan- argh wala na! kasing laki ng solar system ang ulo ko.. Pangatlong Fan ka kuya Redlan! Salamat..

    naka naman… Mas gwapo ako sa kanila kuya.. haha. Kita tayo sa heaven.. Magbabaon ako ng beer.. Pasaway ako eh..

  • Aleli says:

    may kilala ako na pangit na naging bida.. si BAKEKANG!!.. ahahaha…

  • FerBert says:

    @ aleli- Sino Yun? hahaha… Fan ka nun ano?

  • Abad says:

    Naalala ko tuloy yung sinabi ng kaibigan ko “is life fair just coz its unfair to all?”

    Napaisip tuloy ako. Hindi man patas ang mundo sa lahat ng tao madalas ay pareparehong tao pa rin naman ang pinapanigan nito.

    Tama ka, tayo tayo rin naman talaga ang magkikita sa langit.

  • FerBert says:

    @ Abad- WATDA?! kasama ka sa langit! nak ng! sa impyerno na lang ako.. lol

    Layp is anper its so anper!

  • arjay says:

    haha. tindi ng closing statements.

  • noime says:

    haha. ako na naman yung pangsampung magccomment.

    amper talaga ang layp. pero di bale, makakabawi rin tayo . haha.πŸ™‚

    *cute nung bagong logo. haha.

  • KRISJASPER says:

    ini imagine ko lang kung ano ang itsura ng isang tao na mukhang malaking tae.

    lol..

  • FerBert says:

    @ arjay- Huwaw!namn repah.. adik ka ba? (wala akong maireply) hahaha

    @Noime- woooooh! babawi talaga tayo! go go go! wag na hayblad. Cute yung logo? ako un eh..weee! ibg sabihin cute ako… hohoho

    @ Krisjasper- Tignan mo yung Logo ko kuya,ganun yung itsura ng taong mukhang malakeng tae! amf… lol

  • Mojo Potato says:

    Ukinam! Ilocano version ng tangina…hahaha

    Oo nga andaming pangit na sumikat…
    sina Larry Silva,Rene Requiestas(leading man pa ni Tetay ha!), Babalu at Cachupoy…

    Oooppsss patay na pla sila…kita kits daw kau doon…sa langit…wahahahaa

    Love,
    Satanas

  • Carl says:

    byutipul ays naman jan. hehe. ^_^

  • FerBert says:

    @ mojo potato- Ukininam met ah.. haha

    @ Carl- oh ayan nakita mo ba nagbyotipil ays na ako…

  • Coldman says:

    life is not fair.
    So kaano-ano mo si pareng randy santiago? Hahaha!

  • Aleli says:

    the other way around.. fan ko sya…

  • FerBert (Baket ako Gwapo?) says:

    @ Coldman- yeah! di nga fair. Tito ko sya… close kayo? bat nakikipare ka sa tito ko? lol

    @ aleli- naks! sikat si Lola! awooooh!

  • KRISJASPER says:

    uy.. salamat sa comment.. pansin ko lang.. Gifted Child ka no?

  • CeLPHiS < aBRaM > MoRPHiN says:

    oo nga.. hindi pantay pantay ang tao… napansin… mataas kasi kong klase na over see ko un… hehehe… kafal noh…

  • FerBert says:

    @ krisjasper- special child akO hindi gifted.. pano mo nasabe na gifted child ako? lol

    @ abram- ui muling kag nagbalik! di nga pantay eh.. mas mataas ako sayo…lol

  • Cai says:

    tama ka diyan.. hindi man tayo pantay-pantay sa mundo ito.. sa langit pantay-pantay tayo.. Sa mata ng Diyos, lahat tayo ay pantay-pantay … ingatzkie…

    ako pala si cai.. Caikulit…;)

  • kingdaddyrich says:

    wahahaha… hindi rin pantay yung mata ko…

    eh hindi ko pa nacheheck kung pantay ang bayag ko…

    tgnan ko maya bago mag jakol.

    πŸ˜‰

  • FerBert says:

    @ cai- ui! salamat sa dalaw. nice to meet you.. ako nga pala si ferbert bautista pinakagwapong nilalang sa buong universe

    @ kingdaddyrich- mga gwapo ang kirat.. apir!gwapo tayo eh.. sige enjoy mo mamaya ang pagjajakol.

  • KRISJASPER says:

    how am ya?

    ang lalim mo kasing mag advice. mabuti naman d ka nadakip sa curfew..

  • KRISJASPER says:

    how am ya?

    ang lalim mo kasing mag advice. mabuti naman d ka nadakip sa curfew..

  • komski kuno says:

    Ang alam kong unang nagsabi ng pagkakapatay ng tao ay si Emilio Jacinto, sa Kartilya ng Katipunan.

    “Maitim man o maputi ang kulay ng balat, lahat ng tao’y magkakapantay; mangyayaring ang isa’y hihigtan sa dunong, sa yaman, sa ganda…; ngunit di mahihigtan sa pagkatao.”

    at mukhang hindi ako sasang-ayon sa iyo dyan.

  • dorkzter says:

    dito sa mundo ng mga tao, tae talaga yang qoute na yan. applicable lang yhan kay God, who sees all of us in a similar angle. no matter who we are and what we are in this world. naks.πŸ˜€

  • dorkzter says:

    dito sa mundo ng mga tao, tae talaga yang qoute na yan. applicable lang yhan kay God, who sees all of us in a similar angle. no matter who we are and what we are in this world. naks.πŸ˜€

  • yeye says:

    wah parehas taung kirat jejeh kaya ang ganda ganda ng mata ko eh hehehehe sabi nila asset ko daw mata ko booo!!! hahaha

  • yeye says:

    wah parehas taung kirat jejeh kaya ang ganda ganda ng mata ko eh hehehehe sabi nila asset ko daw mata ko booo!!! hahaha

  • Daniel Yuson says:

    hi fer bert..!
    may regalo ako sa iyo..!
    visit BOMBA ang claim it..!
    advance merry xmas..!

  • Daniel Yuson says:

    hi fer bert..!
    may regalo ako sa iyo..!
    visit BOMBA ang claim it..!
    advance merry xmas..!

Leave a Reply

What’s this?

You are currently reading Kirat at Kokey Monster.

meta

