yosi, alak, pera at babae

September 14, 2007 § 1 Comment

minsan ko ng ginawang shout out
sa friendster to
Yosi, Alak, Pera at babae

Tulad ng inaasahan
madaming naging reponse
madaming natuwa
at nagyayang magyosi
at magpick up ng pokpok

pero madame din ang
medyo nagalit
ang bastos ko daw
napakamabisyo
materialistik

Apat lang kailangan ko
Yosi, Alak, Pera at Babae
hindi ko alam
na sa pagsasabi ko nito
madame akong mababangga
madameng magugulat
madameng makikitid ang utak

bat kaya ang Pinoy
kapag nagsabe ka ng totoo
kamumuhiaan ka
Kapag sinabi mo kung
ano talaga ang gusto mo
pagagalitan ka pa

makitid ang utak ng mga pinoy
napakitid
kaya hindi umuusad
ang takbo ng ekonomiya

napakamapanghusga
ng mga tao
kaya hindi ako
nagtataka
kung bakit maraming
natatakot
maraming natatago
madaming ayaw ilantad
ang tunay na sarili
dahil ang mga Pinoy
ay mapanghusga
at makikitid ang utak

apat lang kailangan ko
Yosi, Alak, Pera at Babae
so ano ngayon
Pake mo
Sasabihin ko kung
ano man ang gusto ko
Husgahan mo na ako
Makitid ang Utak
Mapanghusga

TANGINA KA!

Tagged:

§ One Response to yosi, alak, pera at babae

Leave a Reply

What’s this?

You are currently reading yosi, alak, pera at babae at Kokey Monster.

meta

